Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2007

NHÂN NGÀY 27 THÁNG 7


Lính Trỗi từng có mặt


Đêm qua xem cầu truyền hình của VTV1 “Bản hùng ca bất diệt” nối Trường quay S9, Côn Đảo, NTLS đường 9, NTLS TpHCM, Dinh Thống Nhất, nhà mẹ Thứ ở Quảng Nam, Đại Từ nhân 60 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ thật cảm động! Sau hơn 30 năm kết thúc chiến tranh mà trong số 300.000 LS chưa về có 12 bạn của chúng ta. Xúc động! Cả đêm trằn trọc.
Nhiều lần cầu truyền hình nối tới Đền tưởng niệm tại xã Hùng Sơn, chính tại mảnh đất này, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đại Từ đã đón nghe thư của Cụ Hồ chọn ngày 27/7 là Ngày Thương binh toàn quốc. Tôi chợt nhớ các bạn Trỗi k5 đã có mặt ở đây trong chuyến du khảo về nơi đóng quân xưa ở An Mỹ, Đại Từ. Hôm đó là ngày 17/4/2000. Buổi chiều, từ An Mỹ trở ra, các bạn tạt vào thắp hương tại Đền. Trên ảnh thấy bác quản đền ngồi bìa trái rồi tới các bạn Đôn Hà, Hạ Thanh Xuyên, Nguyễn Thị Mẫn, Phan Tuấn Khôi, Ngọc Sơn, Phạm Tuấn Kiệt, Lê Bình. Phan Kì Bắc trong vai phó nháy nên không có mặt trong ảnh.
An Mỹ, Đại Từ là một địa chỉ quen thuộc, nay có thêm Đền tưởng niệm này! Anh em ta khi lên An Mỹ đừng quên tạt qua thắp nén nhang cho các anh hùng, liệt sĩ và người có công với nước!

Không có nhận xét nào: