Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2007

Bản đồ chiến trường của anh Tăng Thanh Bình

Ảnh bản đồ chụp bằng điện thoại di động của anh Tăng Thanh Bình nhỏ quá. Tôi gửi kèm theo đây một phần bản đồ vùng Ba Lòng để xem kĩ. Bấm chuột vào ảnh bản đồ để xem kích thước thật.
Đây là tấm bản đồ 1:50.000 UTM tấm 6442-3 do Nha Địa dư QG VN ấn hành 3/1974.
Toạ độ dấu đỏ ở khoảng ngã ba từ La Vang đi xuống, gần giao điểm của toạ độ (7)32 và (18)47, thuộc xã Hải Lệ hoặc Hải Phú huyện Hải Lăng, Quảng Trị. Trừ hướng đi La Vang, các hướng khác đúng là đầm lầy (ruộng trũng, trong đó gọi là trằm) vây quanh.

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ta Quang Vinh vào Wikimapia hy vọng xem cho rõ hơn, nhưng chỉ thấy thế sông núi và cát trắng Quảng trị. Làm sao tìm được các bạn các em ấy về ?

Nặc danh nói...

Quan trọng là toạ độ và điểm chuẩn. Mà những cái đó độ phân giải của Wikimap không thoả mãn, nhất là với vùng châu Á chưa được hưởng dịch vụ tốt của nó.

Nặc danh nói...

Có gì quan trọng hơn khi có nhân chứng sống, đó là Tăng Thanh Bình, một bạn của lính Trỗi chúng ta. Anh em hay lo xa quá!
Chiều 26/7, Nguyễn Trường Vĩ báo tin: Vũ Trung k8, bạn chiến đấu của Hòa, đã vào Quảng Trị thắp hương cho bạn mình. (Tất nhiên mộ Y Hòa vẫn là khuyết danh).
Sáng 27/7, mọi thông tin đã đến được với gia đình LS Y Hòa. Anh Giỏi báo tin bác gái Y Wang dạo này đã lẫn và rất buồn sau khi Y Trung, em Y Hòa, mất vì ung thư. Làm sao việc tìm kiếm mộ Y Hòa sơm sớm để bác còn có hạnh phúc đón đựoc hài cốt con trước khi nhắm mắt xuôi tay?
BLL đã có thư gửi Cục Chính sách.
KQ

HữuThành.Nguyễn nói...

Phương châm: Đông Tây Y kết hợp ... cúng.
Bây giờ người ta vẫn tìm bằng toạ độ, điểm dấu, nhân chứng và tâm linh, ngoại cảm đấy thôi.