Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 25 tháng 7, 2007

NHÂN NGÀY 27 THÁNG 7

Lên thăm LS Lê Minh Tân

Sáng chủ nhật 22/7/2007, chúng tôi lên thăm LS Lê Minh Tân tại NTLS TpHCM. Cách đây mấy tháng, Ban Liên lạc phía Nam cùng anh em Trỗi đã thực hiện “công đoạn cuối cùng” - đón nhận hài cốt và tổ chức lễ truy điệu cho LS – trong “Chiến dịch thần tốc tìm mộ LS Lê Minh Tân” của anh em CCB Tăng-Thiết giáp.
Sáng nay nắng đẹp. NTLS TpHCM nằm trên một quả đồi trên xa lộ Hà Nội, không xa Khu văn hóa du lịch Suối Tiên. Đây là 1 nghĩa trang đẹp với tượng bà mẹ VN anh hùng và quần thể tượng đài hòanh tráng. Đã sát Ngày Thương binh, Liệt sĩ, ngòai những gia đình lên thăm con em, còn có nhiều thanh niên, sinh viên lên dâng hương cho cha anh.
Phóng xe thẳng vào khu dành cho các LS quận Phú Nhuận. Hàng nghìn ngôi mộ nằm giữa những thảm cỏ xanh rì, rợp mát dưới bóng những hàng viết xanh. Cụm 8 LS nằm quây lại trong đội hình tiểu đội. Bia mộ vừa được lau rửa kĩ càng, sạch sẽ. Chúng tôi thắp hương cho Lê Minh Tân và đồng đội của anh. Trong khi vợ con làm các thủ tục tâm linh, hóa vàng cho các anh, tôi lang thang tìm mộ bạn Võ Dũng. Còn nhớ Dũng nằm cạnh mẹ và 2 em, không xa tượng đài, vậy mà không thấy.
Hơn 15.000 mộ LS của 61 tỉnh, thành được quy tập về đây. Nhưng nhiều gia đình chưa biết con em mình đang yên nghỉ tại đây. Nhân dịp 60 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ, 40 đòan viên là cựu sinh viên và sinh viên Đại học Luật TpHCM có sáng tiến tổ chức dâng hương và ghi chép lại tòan bộ tên tuổi, địa chỉ LS để báo về gia đình. Bạn Nguyễn Thái Phúc k7, Hiệu phó kiêm Bí thư Đảng ủy nhà trường rất nhiệt tình giúp đỡ. Đòan trường đã có công văn gửi Sở LĐTBXH nhưng không hiểu lí do gì mà sáng ngày 7/7/2007, khi ghi chép được hơn 5.000 địa chỉ thì công việc bị dừng. Chúng tôi đang chờ trả lời của Sở.
Đưa con cháu lên thăm NTLS là việc làm cần thiết để chúng hiểu được cha ông có một thời hào hùng đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc!

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Một vài lời góp. trong việc đưa và tìm mộ Lê Minh Tân về tpHCM có sự tham gia của bạn VÕ Quôc Tân ĐIcùng các chiên hửu cuả Tân ở binh chủng thiết giáp vào miền trung tìm mộ Tân.
có điều gì cần thiết quan hệ nên liên hệ vói Tấn để giải quyết.
Ng.Cương